(Helsinki, Phần Lan, 21/5/2007) Metso Paper sẽ cung cấp choa công ty Lee & Man một máy xeo bìa (3 lớp) cho nhà máy mới sẽ xây dựng tại Việt Nam. Máy xeo PM15 sẽ có công suất 400.000 tấn/năm và dự tính đưa vào sản xuất vào 2008. Tổn giá trị đơn hàng khoảng EUR 40 triệu. Đơn hàng bao gồm cả hệ thống điều khiển vày và hệ thống kiểm tra chất lượng của Metso Automation.

PM15 có chiều rộng lưới 7,25 mét và tốc độ thiết kế là 1.150 m/min. Đó sẽ là máy xeo lớn nhất được lắp đặt ở Việt Nam, đồng thời cũng là dự án đầu tư sản xuất giấy & bìa công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam.

Máy sẽ được đặt ở nhà máy mới cách Tp. Hồ Chí Minh 200 km về phía nam. Khi hoàn thành, phần lớn sản phẩm của nhà máy mới sẽ cung cấp giấy làm lớp mặt chất lượng cao cho thị trường giấy bao gói phát triển rất nhanh của Việt Nam, phần còn lại dành cho xuất khẩu sang các nước Asian.

Lee & Man Paper Manufacturing Co., Ltd. là một trong những nhà sản xuất giấy bìa lớn nhất Trung Quốc. Công ty được thành lập năm 1994 và đăng ký trên thị trường chứng khoán Hồng Công, có 3 nhà máy sản xuất bìa với tổng công suất 2,2 triệu tấn. Lee & man còn có một nhà máy sản xuất bột mới ở Samoa, bang Colifornia, Mỹ. Nhà máy sử dụng công nghệ TCF (hoàn toàn clo tự do – total chlorine free) và có công suất 200.000 tấn/năm bột kraft không tẩy (Nguồn: Metso)